พลาสติกโรงเรือนสำหรับทุกฤดูกาลของการทำสวนที่ยอดเยี่ยม

พลาสติกโรงเรือนนั้นเป็นอาคารสำหรับให้พืชเติบโตและมีชีวิตยืนยาว เรียกอีกอย่างว่าเรือนกระจกซึ่งแสงธรรมชาติสามารถส่องผ่านหน้าต่างมาให้ความสว่างตามธรรมชาติในเวลากลางวัน โรงเรือนแตกต่างกันไปตามโครงสร้างและขนาด บางหลังสร้างเหมือนเพิงพักเล็ก ๆ บางหลังสร้างเป็นอาคารขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังมีที่เรียกว่าเรือนกระจกขนาดเล็กหรือเรือนกระจกขนาดเล็กซึ่งเป็นที่รู้จักกันทั่วไปว่าเป็นกรอบเย็น

พลาสติกโรงเรือนในสวนหลังบ้านแตกต่างกัน

  • ในแง่ของวัสดุที่ใช้คลุม ตัวอย่างเหล่านี้ ได้แก่ กระจก หลังคาพลาสติก โพลีคาร์บอเนต และผนังพลาสติก เรือนกระจกที่ทำจากกระจกมักจะร้อนขึ้นเพราะความโปร่งใส
  • กระจกช่วยให้รังสีดวงอาทิตย์ที่มาจากดวงอาทิตย์เข้ามาและถูกดูดซับโดยพืช ดอกไม้ ดิน และวัตถุอื่นๆ ภายในอาคาร ในกรณีส่วนใหญ่ พลาสติกโรงเรือนตั้งอยู่ในพื้นที่อบอุ่น
  • พื้นผิวภายในอาคารจะดูดซับความร้อนที่มาจากดวงอาทิตย์อย่างแน่นอน พืชและโครงสร้างที่ได้รับความร้อนภายในเรือนกระจกจะเกิดปฏิกิริยาการแผ่รังสีซ้ำและจะผลิตพลังงานความร้อน

พลาสติกโรงเรือนที่มีโครงสร้างทึบแสงจะมีพลังงานกักเก็บอยู่ภายในอาคาร อย่างไรก็ตามเรือนกระจกประเภทนี้ไม่เป็นที่นิยมใช้เมื่อเทียบกับเรือนกระจกทั่วไป ใช้เฉพาะกับเจ้าของเรือนกระจกบางรายที่มีความกังวลเกี่ยวกับการปลูกพืชและดอกไม้ที่มีลักษณะเฉพาะตามสภาพอากาศ ในเบื้องต้น กลไกการให้ความร้อนของพลาสติกโรงเรือนเรียกว่าการพาความร้อน กระบวนการนี้อธิบายได้โดยการสร้างหน้าต่างเล็ก ๆ ที่หลังคาเรือนกระจก 

หน้าต่างนี้ช่วยให้อากาศเข้าไปในเรือนกระจกทำให้อุณหภูมิลดลงมาก 

  • แนวคิดของการมีหน้าต่างหรือช่องเปิดขนาดเล็กนั้นใช้หลักการของระบบทำความเย็นอัตโนมัติหรือช่องระบายอากาศอัตโนมัติ ดังนั้นโครงสร้างกระจกของเรือนกระจกจึงทำหน้าที่เป็นตัวกั้นการไหลของอากาศ
  • ซึ่งเป็นไปตามวัตถุประสงค์ในการดักจับพลังงานภายในเรือนกระจก ด้วยเหตุนี้ อากาศอุ่นที่อยู่ใกล้พื้นจึงถูกปิดกั้นไม่ให้ลอยขึ้นและไหลออกไป เรือนกระจกมีสองประเภท ได้แก่ เรือนกระจกแก้วและเรือนกระจกพลาสติก 

พลาสติกโรงเรือนมักทำจากแผ่นหลายผนังและฟิล์ม เรือนกระจกเชิงพาณิชย์เหล่านี้ทำจากวัสดุคุณภาพสูงและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ส่งเสริมการเจริญเติบโตของผักและดอกไม้อย่างมีคุณภาพ การกำเนิดของเทคโนโลยียังทำให้เกิดคุณสมบัติไฮเทคในโครงสร้างเรือนกระจกในปัจจุบัน มีอุปกรณ์ที่ใช้ภายในพลาสติกโรงเรือน เช่น ระบบแสงสว่าง ระบบทำความร้อนและความเย็น และการติดตั้งมุ้งลวดซึ่งทำงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์อัตโนมัติ มีชุดเรือนกระจกในท้องตลาดที่เป็นนวัตกรรมใหม่และง่ายต่อการประกอบ อีกประเภทหนึ่งคือเรือนกระจก

พลาสติกโรงเรือน